Lesson
plan Topic;Vegetable week7 ระหว่างวันที่ 4
ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษประกอบท่าทางได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Tomato , chili,
carrot
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this
?
This is
a……..?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?)
ครูต่อ iPad กับ ทีวี
เปิดคลิปเพลงจาก YouTube
https://youtu.be/ADbpTpH4U7s
(เกี่ยวกับ How to make Thai food)
เชื่อม
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you see in VDO?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
-ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้มาคำศัพท์เกี่ยวกับพืชผักละอาหารเชื่อมโยงกันอย่างไรและอื่นๆ
- ครูจะใช้คำถามกระตุ้น
What vegetable do you like?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ฟังและตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักได้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน คำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่ต่างๆและออกเสียง
2-3 พยางค์ ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ เสียง2- 3 พยางค์ ได้
- สามารถเขียนคำศัพท์
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดตอบคำถาม
ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
|
ในสัปดาห์ที่ 7 น้องอนุบาล 1จะได้เรียนคำศัพท์ color and toy ขั้นชงครูฟิวจะพานักเรียนทบทวนร้องเพลงที่ได้เรียนรู้ใน Quarter และเเต้นท่าทางประกอบ จากนั้นครูฟิวจะพาเรียนรู็การออกเสียง Phonics คำศัพท์จาก I pad ครูฟิวจะใช้คำถามกระตุ้นเช่น What color do you see? What is this? นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นตอบเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่น้องอนุบาล 1จะเรียนรู้คำศัพท์จานิทานและของเล่นซึ่งเป็นคำศัพท์ที่คุณพ่อและคุณแม่ที่บ้านพาเรียกแต่อาจจะส่วนมากก็จะพยายามเรียนรู็ไปกับเพื่อนและคุณครูค่ะเด็กให้มีความสนใจที่จะเรียนรู้ตลอดเวลาึ่งทำให้ครูและนักเรียนมีความสุขทุกครั้งที่ได้เรียนรู้ร่วมกันค่ะ
ตอบลบ