Lesson
plan Topic; Fruit week 4ระหว่างวันที่
20 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนสามารถฟัง พูด
ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Phonics: three letter sounds
Papaya, Kiwi, Banana,Apple
คำถาม
What do you
see in VDO?เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง vocabulary
- Key
Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Friut
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี
เปิดคลิปเพลงจาก YouTube https://youtu.be/ADbpTpH4U7s
(เกี่ยวกับ Direction and place)
ให้นักเรียนดูและตอบคำถามเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
เชื่อม
- ครูใช้คำถามกระตุ้น What do you see
in VDO?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ใช้
- ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Direction
and place
- นักเรียนจับกลุ่มละ 3คนในการทำงานออกแบบเส้นทางแผนที่และเลือกสถานที่ตามใจชอบอย่างน้อย
8-10 สถานที่ ( A3)
- แต่ละกลุ่มนำเสนองาน
|
ชิ้นงาน
- ฝึกเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษ A a, B b
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์
-ออกแบบแผนที่
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ออกเสียง เกี่ยวกับผลไม้ 2-3 พยางค์ได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษได้
- สามารถฝึกกล้ามเนื้อแขนและนิ้วมือในการเขียน
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อย ส่งงานตรงเวลา
|
ในสัปดาห์ที่ 4 น้องอนุบาล 1ก็จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ที่อยู่รอบตัวเอง เช่น Apple , Banana ,Kiwi,Mango,grape,guava ขั้นชงครูฟิวจะเล่านิทานเรื่อง หนูนิดไม่ชอบกินผลไม้ เด็กก็จะได้รู้คุณค่าและการรับประทานผลไม้มีประโยชน์อย่างไรบ้าง จากนั้นครูจะใช้คำถามกระตุ้น What fruit do you like? นักเรียนแต่ละคนแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาอังกฤษ แต่อาจจะมีบางคนที่ลงลืมตัวตอบเป็นภาษาไทยแต่ครูฟิวและครูอุ้มก็จะพูดภาษาอังกฤษหรือใช้คำถามเป็าาอังกฤษบ่อยๆเด็ฏ็จะรู้ตัวว่าต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นครูฟิวก็จะพานักเรียนออกเสียงคำศัพท์ Phonic จาก I pad
ตอบลบ