Lesson
plan Topic; Fruit week 3 ระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Banana, apple, , mango, orange, kiwi,
papaya
คำถาม
What sound is it?
Can/could you say…?
What is this
?
This is
a……..?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- I Pad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) ฝึกออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ
Friut โดยฟังเสียง Phonics จาก I pad
และเล่มเกมเศรษฐีคำศัพท์
ครูต่อ I Pad กับ ทีวี
เปิดคลิปจาก YouTube https://www.youtube.com/watch?v=hq3yfQnllfQ ( เกี่ยวกับผลไม้ต่างๆ)
ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ รอบที่ 2 ให้นักเรียนฝึกร้องพร้อมกัน ครูลดเสียงลำโพงให้เบาลง
ให้ได้ยินเสียงนักเรียนฝึกร้อง และทบทวนเสียง
เชื่อม
-ครูใช้คำถามกระตุ้น What
is this ? What do you see in VDO?
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ฟังและตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่าน คำศัพท์เกี่ยวกับผลไมและออกเสียง 2-3 พยางค์ ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ เสียง2- 3 พยางค์ ได้
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงในการเล่มเกมส์และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
|
ภาพกิจกรรม
ภาพชิ้นงาน
ในสัปดาห์ที่ 3 น้องอนุบาล 1จะได้เรียนรู้คำศัพท์ง่ยๆเกี่ยวกับผักพื้นบ้าน จากนั้นครูจะพานักเรียนออกเสียงคำศัพท์ให้ถูกต้องและใช้คำถามกระตุ้นเช้น "What do you see? What is this? นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ดีแต่ก็จะมีบางที่น้องจะชอบตอบเป็นภาษาไทยคุณครูก็จะพูดภาษาอังกฤษน้องๆอนุบาล 1ก็จะรู็เองว่าให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษเด็ฏๆฏพยายามคิดคำศัพท์คุณครูก็จะคอยออกเสียงตัวเเรกเพื่อให้เด็กได้เดาการออกเสียงก่อนจากนั้นก็จะออกเสียงเต็มคำให้พูดออกเสียงตามในรอบแรก ส่วนรอบที่สองครูและนักเรียนจะพูดออกเสียงคำศัพท์ไปพร้อมๆกัน จากนั้นก็จะมีกิจกรรม papaya salad song ( แสดงท่่าทางประกอบ)
ตอบลบ