Lesson
plan Topic;animals
week 5 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง
พูด
ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What color
do you see?
What can you
see?
How are you
felling today?
เครื่องมือคิด
- Blackboard
share บัตรคำศัพท์
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I ‘m fine…?)
- ครูเล่านิทานให้นักเรียนฟัง เรื่อง A cat in the tree ( ภาษาอังกฤษ)
เชื่อม
- ครูใช้คำถาม What can you see?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
-ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงคำศัพท์จากนิทาน เพื่อทบทวนให้นักเรียนเข้าใจและอ่านออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
นักเรียนฝึกออกเสียง Phonics ตามบัตรคำที่ครูยกให้ดู นำไปติดบนกระดาน
ใช้ ครูแจกใบงานให้นักเรียนเขียนตามตัวอักษร
|
ชิ้นงาน
วาดภาพและเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่านคำศัพท์ได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงได้ และออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- ตอบคำถาม ได้
- สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงใน การร่วมกิจกรรมกับผู้อื่นได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต
เรียบร้อย ส่งงานตรงเวลา
|
ในสัปดาห์นี้น้องอนุบาล 1ก็ยังเรียนเรื่องคำศัพท์เกี่ยวกับผักเพราะยังเชื่อมโยงกับวิชาPBL เด็กจะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับผักที่อยู่รอบๆตัวเอง ขั้นขง ครูจะให้น้องอนุบาลทบทวนออกเสียง Phonics A-Z จากนั้นครูจะมีรูปผักจำลองมาให้นักเรียนได้ทาย ครูจะใช้คำถามกระตุ้น What do you see? นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นเด็กยังไม่ค่อยรู้จักคำศัพท์เกี่ยวกับผัก รอบแรกครูจะพาออกเสียง Phonics และออกเสียงคำศัพท์จาก I pad จากนั้นครูฟิวและครูอุ้มพาเด็กร้องเพลง (เต้นท่าทางประกอบ)
ตอบลบ