Lesson
plan Topic;Vegetable week6 ระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม
2558
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนสามารถฟัง พูด
ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Corn, lime,
mushroom
,yard long bean
คำถาม
What is it/this/that
What
vegetable do you like?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cardsและซองบัตรคำศัพท์
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก you tube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) ครูเปิดนิทานให้นักเรียนดูเรื่อง
หนูนิดไม่ชอบกินผัก ครูต่อ I Pad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube
เชื่อม
- ครูจะใช้คำถามกระตุ้น What
vegetable do you like?
- นักเรียร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ฝึกออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับ ผัก โดยครูจะมีบัตรคำศัพท์จากนั้นจะโชว์บัตรคำให้นักเรียนโดยครูจะให้อ่านออกเสียงตามก่อน
1รอบ
รอบที่
2 ครูและนักเรียนจะอ่านออกเสียงไปพร้อมกัน
ใช้
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผักที่ต่างๆที่อยู่รอบตัวเอง
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด อ่าน คำศัพท์เกี่ยวกับผักที่อยู่รอบๆตัวเองได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียง Phonics about vocabulary vegetables
- สามารถเขียนคำศัพท์
ลงในสมุดและอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม
ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
สัดาห์ที่ 6น้องอนุบาล 1ยังได้เรียนรู็คำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้ค่ะในสัปดาห์นี้ครูอุ้มและครูฟิวมีกิจกรรมต่างๆเช่น ร้องเพลง Babana in the word (พร้อมเต้นท่าทางประกอบ) เด็กๆชอบร้องเพลงและActionด้วยค่ะ เด็กจะสนุกสนานทุกครั้งที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และสุดท้ายครูฟิวมีใบงานให้น้องอนุบาลได้ฝึกเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับผักและผลไม้พอเขียนเสร็จครูฟิวและครูอุ้มจะพาน้องอนุบาลออกเสียงคำศัพท์อีกรอบและจะสุ่มน้องๆแต่ละคนเพื่อกระตุ้นให้เด็กกระตื้อรื้อร้นในการเรียนรู้ค่ะ
ตอบลบ