Lesson
plan Topic; Vegetable week2 ระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน
2558
เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนสามารถฟัง พูด ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้และรักที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
คำถาม
What is it/this/that
What
vegetable do you like?
เครื่องมือคิด
- Round
robin ออกเสียง Phonic - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- A-Z cards
- iPad ทีวี และอุปกรณ์ ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย(Good morning , How are you ,I m fine…?) น และร้องเพลง “Hello how are you ” พร้อมกันและร้องเพลง papaya
song
เชื่อม
ครูแลนักเรียนร่วมทำกิจกรรม
ร้องเพลงพร้อมท่าทางประกอบ 3 รอบ
“-โดยรอบแรกรอบแรกครูจะทำเป็นตัวอย่างก่อนให้นักเรียนออกเสียตาม
- นักเรียนอ่านออกเสียงไปพร้อมๆกัน
- รอบที่ 2 ให้นักเรียนฝึกร้องออกเสียงไปพร้อมๆกัน
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- ตอบคำถาม/ออกเสียงคำศัพท์ได้และฟังคำสั่งง่ายๆ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถฟัง พูด ภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
- กล้าแสดงความคิดเห็น
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
|
ภาพกิจกรรม
ภาพชิ้นงาน
ภาพชิ้นงาน
ในสัปดาห์ที่ 2 น้องอนุบาล 1 ได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวผักที่อยู่รอบๆตัวเรา โดยครูฟิวจะพาออกเสียงให้ถูกต้องจาก I pad จากนั้นครูฟิวและครูอุ้มพานักเรียนร้องเพลง papaya slad
ตอบลบ